Review laptop Getac B360

MEGA - tháng 10 08, 2020 -

 Getac B360



Từ trước đến nay có rất ít loại máy tính được thiết kế nhằm phục vụ cho các nhiệm vụ làm việc ở những nơi khắc nghiệt, khó khăn về địa hình lẫn cơ sở vật chất. Getac B360 ra đời với trọng trách là đáp ứng được khó khăn ở trên cho người dùng. Với vô số chứng nhận MIL-STD về chống bụi bẩn và chống thấm nước, Getac B360 là một chiếc máy tính xách tay chắc chắn cung cấp khả năng bảo vệ cao nhất cho những người quân nhân và những người lao động khác tại hiện trường. Với một chiếc màn hình độ phân giải thấp và các thành phần lỗi thời nhưng Getac 13,3 inch khá mỏng và nhẹ hơn những chiếc máy tính xách tay khác cùng kích cỡ; màn hình full HD, 1.400 nit của nó trông tuyệt vời khi ở trong nhà hay là ngoài trời; và nó tự hào có silicon Intel Thế hệ thứ 10 luôn được cập nhật. Getac B360 đã vượt qua Latitude Extremes của Dell và Toughbooks của Panasonic với một nỗ lực mạnh mẽ. Nó giành được sự quan tâm của chúng tôi vì cung cấp các thành phần và kết nối hiện đại bên trong tương đối chắc chắn, hoàn toàn mảnh mai.


Cấu hình bền chắc

Getac B360 có sẵn với sức mạnh Intel Core i5 hoặc Core i7 Thế hệ thứ 10, bộ nhớ lên đến 64GB, tối đa hai ổ cứng thể rắn 1TB và một tùy chọn hiển thị, một bảng điều khiển cảm ứng IPS 13,3 inch với 1.920 x 1.080, độ phân giải pixel và độ sáng 1.400 nits. Đơn vị thử nghiệm của tôi là cấu hình cơ bản với bộ vi xử lý Core i5-10210U, RAM 8GB và SSD 256GB. Hầu hết mọi thiết kế của Getac đều hướng đến cấu trúc bên ngoài và giảm thiểu hư hỏng bên trong, hơn là các thành phần bên trong và Getac đã chiến thắng về khung gầm chắc chắn với B360.


Thiết kế ấn tượng

Nắp máy và tay cầm tích hợp là bộ phận đầu tiên chứng minh rằng B360 không phải là một máy tính xách tay bình thường mà là một đơn vị chắc chắn được xây dựng để chiến đấu. Với trọng lượng 5,1 pound, Getac nặng hơn đối với một số máy tính xách tay 13,3 inch cùng kích cỡ, nhưng tay cầm có thể mở rộng giúp việc kéo dễ dàng và an toàn hơn so với việc giữ chặt cạnh của nó. Và tay cầm có thể nhanh chóng được gắn trở lại vị trí để không ảnh hưởng đến việc đánh máy của bạn.


Với khung màu đen mờ và xám được làm bằng hợp kim nhôm-magiê với vật liệu phức hợp. Các bề mặt khiến chúng ta cảm thấy giống như nhựa hơn là kim loại, nhưng khác xa so với nhựa mỏng manh được tìm thấy trên máy tính xách tay khác. Các miếng đệm cao su ở cả bốn góc giúp bảo vệ máy tính xách tay khỏi bị rơi và các cổng kết nối thiết bị được bảo vệ bằng các nắp bản lề có đệm cao su. Tất cả tạo nên một khung máy hoàn toàn chắc chắn tự hào có các chứng nhận MIL-STD 810H, MIL-STD 461G và IP66.



Thử nghiệm MIL-STD 810H đảm bảo máy tính xách tay vẫn có thể hoạt động tốt khi rơi xuống độ cao 6 feet cũng như khả năng chống rung, độ ẩm, nhiệt độ khắc nghiệt và áp suất không khí thấp ở độ cao lớn. Thử nghiệm MIL-STD 461G kiểm tra khả năng tương thích điện từ, một cân nhắc quan trọng đối với thông tin liên lạc quân sự. Cuối cùng, chứng nhận IP66 đảm bảo bảo vệ kín chống lại sự xâm nhập của bụi và nước…

Mặc dù 5,1 pound có thể nặng đối với những loại laptop cùng hãng, nhưng nó vẫn nhẹ hơn so với các mẫu laptop cùng kích cỡ của các hãng khác nhau. Chúng ta hãy thử so sánh, Panasonic Toughbook 31 có màn hình 13,1 inch nhỏ hơn một chút và có trọng lượng lên đến 9 pound, còn Dell Latitude 7424 Rugged Extreme 14 inch nặng 8,5 pound. Getac này có trọng lượng gần hơn với các máy tính xách tay như Panasonic Toughbook 55 4,6 pound và Durabook S15AB 5,7 pound.


Màn hình, Bàn phím

Màn hình được thiết kế cũng khá nhỏ gọn ở 1,4 x 13,4 x 11,1 inch (HWD). Mục đích ra mắt loại máy tính xách tay này là để phục vụ ở môi trường khắc nghiệt nên màn hình có vẻ dày hơn so với các loại khác (2 inch cho Latitude 7424 và 3 inch cho Toughbook 31).

Có một chốt giữ nắp được cố định và đóng lại. Khi lật mở máy tính xách tay, bạn sẽ thấy màn hình hiển thị sắc nét có thể xem dưới ánh sáng mặt trời, một tính năng quan trọng đối với những người làm việc trong lĩnh vực này. Nó cũng cung cấp hỗ trợ cảm ứng nhanh và nhạy. Bạn có thể điều hướng Windows bằng đầu ngón tay, ngay cả khi bạn đang đeo găng tay. Getac cũng bao gồm một bút cảm ứng điện dung để sử dụng với màn hình cảm ứng. Bút stylus được buộc hoặc có thể được cất gọn trong ga ra của nó ở cạnh trái của máy tính xách tay.


Phía trên màn hình là một webcam 1080p mang lại hình ảnh cân bằng tốt và ít tạp âm gây ra cho các máy ảnh có độ phân giải thấp hơn. Khi không sử dụng, bạn có thể trượt nắp bảo mật qua webcam, đây luôn là một điểm nhấn được đánh giá cao.

Được xây dựng để nhập dữ liệu kể cả khi đang ở trên công trường hoặc đang ngồi trên chiếc Humvee hoặc tàu tuần dương của cảnh sát, thay vì ngồi trên bàn, bàn phím có cảm giác chật chội và khi nhấn có vẻ ồn ào. Theo cảm nhận của tôi thì các phím có vẻ lỏng lẻo khi di chuyển từ bên này sang bên kia và di chuyển dọc. Thêm vào đó, Getac đã lập bản đồ kép một bàn phím số ở phía bên phải của bàn phím và các số trên các phím khiến người đánh máy khó nhận dạng nhanh các chữ cái trên các phím đó.


Bàn di chuột nhỏ nhưng mang lại khả năng lướt tốt và ghi lại chính xác các thao tác vuốt và các cử chỉ khác. Một cặp nút chuột nằm bên dưới bàn phím và mang lại cảm giác đối lập với bàn phím nhưng nó linh hoạt tạo cảm giác nhấp chuột tự nhiên. Tuy nhiên, tôi sẽ đồng tình hơn với thiết kế không có nút là sẽ có nhiều diện tích bề mặt bàn di chuột hơn.

Pin kép, các cổng đầu vào và ra được bảo vệ chắc chắn

Getac B360 cung cấp các cổng ở ba cạnh của nó và mỗi cổng nằm sau một nắp bảo vệ có bản lề. 


Các nắp có thể được trượt vào một vị trí có khóa để đảm bảo chúng luôn đóng và các miếng đệm cao su ở bên trong của chúng tạo ra một miếng đệm kín để ngăn các yếu tố không mong muốn ra ngoài.

Ở phía bên trái của máy tính xách tay, quyền truy cập vào (các) ổ đĩa thể rắn nằm sau một nắp và một khe cắm thẻ SmartCard nằm sau nắp kia. Ngoài ra ở phía bên trái là chỗ để bút cảm ứng.


Ở phía bên phải, bạn sẽ tìm thấy các khe cắm thẻ SIM và SD phía sau một nắp và cổng USB 2.0 chia sẻ điện năng và giắc cắm âm thanh phía sau nắp kia. Ngoài ra còn có một chỗ trống trên hệ thống thử nghiệm của chúng tôi có thể được sử dụng cho máy quét mã vạch tùy chọn và bạn có thể chọn bỏ qua khe cắm thẻ SIM để thay thế bằng ăng ten RF cho GPS.


Ở mặt sau là hai cổng USB 3.1 Gen 2 Type-A, một cổng Gigabit Ethernet, đầu ra video HDMI và VGA, một cổng nối tiếp và đầu nối nguồn.


Ngoài ra còn có một khu vực trống bên cạnh cổng VGA cho một kết nối khác và bạn có thể chọn trang bị cho B360 một cổng DisplayPort hoặc USB Type-C thay vì cổng VGA.


Ở bảng điều khiển phía dưới là hai pin người dùng có thể tháo rời, có thể thay thế nhanh để giữ cho các nhiệm vụ quan trọng đúng tiến độ mà không cần cắm vào ổ cắm.

Getac B360 cũng hỗ trợ các tiêu chuẩn không dây mới nhất, bao gồm 802.11ax Wi-Fi 6 và Bluetooth 5.1. Bạn cũng có tùy chọn thêm băng thông rộng di động 4G LTE nếu công việc của bạn khiến bạn phải rời xa các điểm truy cập Wi-Fi.

Getac hỗ trợ B360 với bảo hành ba năm bao gồm bảo hiểm thiệt hại do tai nạn. Đối với một máy tính xách tay sẽ dành phần lớn thời gian của nó trong các điều kiện bất lợi, việc có bảo vệ chống hư hỏng do tai nạn là một lợi ích và một thứ không đạt tiêu chuẩn với Toughbook của Panasonic hoặc Latitudes của Dell.


Hiệu suất

Hệ thống thử nghiệm Getac B360 của chúng tôi có Intel Core i5-10210U thế hệ thứ 10, lõi tứ / tám luồng và RAM 8GB. Đây là một trong những chip "Comet Lake", không phải "Ice Lake", thế hệ thứ 10. Việc sử dụng silicon hiện tại của Intel trong một máy tính xách tay chắc chắn được đánh giá cao vì nhiều người chậm áp dụng các tiêu chuẩn mới nhất, nhưng CPU Core i5 cùng với bộ nhớ tương đối khiêm tốn và đồ họa tích hợp gây hạn chế về hiệu suất. Điều hướng Windows cảm thấy linh hoạt và tôi có thể thực hiện đa nhiệm mà hệ thống không bị trễ, nhưng nếu bạn cần chạy nhiều ứng dụng trực quan hơn, bạn sẽ muốn chọn chip Core i7 cùng với nhiều RAM hơn. 

Tôi đã so sánh hiệu suất điểm chuẩn của Getac B360 với các loại máy tính xách tay khác, Panasonic Toughbook 31, Dell Latitude 7424 Rugged Extreme, Panasonic Toughbook 55 và Durabook S15AB. Tất cả đều có chip Intel thế hệ trước và đồ họa tích hợp Intel, Dell trang bị GPU AMD Radeon RX 540 cấp thấp.


Kiểm tra năng suất, lưu trữ và media

PCMark 10 và 8 là các bộ hiệu suất tổng thể được phát triển bởi các chuyên gia tiêu chuẩn PC tại UL (trước đây là Futuremark). Thử nghiệm PCMark 10 mà chúng tôi chạy mô phỏng các quy trình tạo nội dung và năng suất khác nhau. Chúng tôi sử dụng nó để đánh giá hiệu suất tổng thể của hệ thống cho các nhiệm vụ tập trung vào văn phòng như xử lý văn bản, công việc bảng tính, duyệt web và hội nghị truyền hình. Còn đối với PCMark 8 có một thử nghiệm phụ lưu trữ mà chúng tôi sử dụng để đánh giá tốc độ ổ đĩa khởi động của hệ thống. Kết quả cho ta thấy Getac B360 đã không thể vượt qua rào cản 4.000 điểm mà chúng tôi cho là xuất sắc đối với PCMark 10, một kỳ tích mà chỉ Latitude dựa trên Core i7 mới có thể đạt được. Điều đáng thất vọng là Getac và chip Core i5 thế hệ hiện tại của nó không thể vượt xa các máy tính xách tay có bộ phận Core i5 cũ hơn. Tuy nhiên, SSD PCIe của nó đã vượt qua thử nghiệm phụ lưu trữ của PCMark 8.

Chúng tôi đã sử dụng phiên bản Photoshop Creative Cloud phát hành đầu năm 2018, để kiểm tra chức năng chỉnh sửa hình ảnh Adobe Photoshop. Chúng tôi áp dụng một loạt 10 bộ lọc và hiệu ứng phức tạp cho hình ảnh kiểm tra JPEG tiêu chuẩn, tính thời gian cho từng thao tác và cộng tổng số thì Getac B360 đạt mức độ tốt nhất. Bài kiểm tra Photoshop nhấn mạnh đến CPU, hệ thống phụ lưu trữ và RAM, nhưng nó cũng có thể tận dụng hầu hết các GPU để tăng tốc quá trình áp dụng bộ lọc, vì vậy các hệ thống có chip hoặc thẻ đồ họa mạnh mẽ có thể thấy sự gia tăng.


Kiểm tra đồ họa

3DMark đo lường cơ đồ họa tương đối bằng cách hiển thị các chuỗi đồ họa 3D phong cách chơi game có độ chi tiết cao, nhấn mạnh vào các bộ phận nhỏ và ánh sáng. Chúng tôi chạy hai bài kiểm tra phụ 3DMark khác nhau, Sky Diver và Fire Strike. Cả hai đều là điểm chuẩn của DirectX 11, nhưng Sky Diver phù hợp hơn với máy tính xách tay và PC tầm trung, trong khi Fire Strike đòi hỏi khắt khe hơn và được tạo ra cho các PC cao cấp để nâng cao chất lượng của chúng. Tiếp theo là một bài kiểm tra đồ họa tổng hợp khác, lần này từ Unigine Corp. Giống như 3DMark, bài kiểm tra Superposition hiển thị và quét qua một cảnh 3D chi tiết và đo lường cách hệ thống đối phó. Trong trường hợp này, nó được hiển thị trong công cụ Unigine cùng tên của công ty, đưa ra một kịch bản khối lượng công việc 3D khác cho ý kiến ​​thứ hai về sức mạnh đồ họa của máy. Như những kết quả này cho thấy, ngay cả đồ họa chuyên dụng cấp thấp của Latitude cũng cung cấp một sự thúc đẩy lớn cho đồ họa 3D và mô phỏng chơi game so với đồ họa tích hợp dựa trên CPU. Các con số ở đây hoàn toàn phù hợp với silicon tích hợp điển hình của Intel.

Mặc dù hiệu suất 3D của Getac B360 không khiến ta cảm thấy tốt nhất, nhưng nó vẫn chạy các thử nghiệm này vẫn khá ổn định.


Thời lượng sử dụng pin

Sau khi sạc đầy máy tính xách tay, chúng tôi thiết lập máy ở chế độ tiết kiệm năng lượng và thực hiện một số chỉnh sửa tiết kiệm pin khác để chuẩn bị cho bài kiểm tra tóm tắt video khi đã rút phích cắm. (Chúng tôi cũng tắt Wi-Fi, đặt máy tính xách tay ở chế độ trên máy bay.) Trong thử nghiệm này, chúng tôi cho phát một video — một tệp 720p được lưu trữ cục bộ của cùng một bộ phim Tears of Steel mà chúng tôi sử dụng trong thử nghiệm Handbrake — với độ sáng màn hình được đặt ở 50% và âm lượng ở mức 100% cho đến khi hệ thống thoát và kết quả cho thấy Getac B360 có thời gian sử dụng pin lên đến 12 giờ- một kết quả khiến chúng ta cũng hài lòng.


Nhìn chung, cho đến khi Getac B360 xuất hiện, bạn cần mang theo một chiếc máy tính xách tay có kích thước bằng một danh bạ điện thoại ở thành phố lớn nếu bạn muốn được bảo vệ hoàn toàn chắc chắn. Getac B360 có kích thước và trọng lượng khá lớn nhưng tự hào có khung máy hoàn toàn chắc chắn với các chứng nhận MIL-STD và IP66. Và nếu bạn tìm cách vô tình làm hỏng thì nó được bảo hành ba năm, từ hai đến ba lần. 

Thông số kỹ thuật Getac B360

Bộ xử lý

Intel Core i5-10210U

Tốc độ bộ xử lý

1,6 GHz

RAM (như đã được kiểm tra)

8 GB

Loại ổ khởi động

SSD

Dung lượng ổ khởi động (như đã được kiểm tra)

256 GB

Kích thước màn hình

13,3 inch

Độ phân giải màn hình gốc

1,920 x 1,080

Màn hình cảm ứng

Đúng

Công nghệ bảng điều khiển

IPS

Hỗ trợ làm mới biến

không ai

Tốc độ làm tươi màn hình

60 Hz

Bộ xử lý đồ họa

Đồ họa Intel UHD

Mạng không dây

802.11ax, Bluetooth

Kích thước (HWD)

1,4 x 13,4 x 11,1 inch

Cân nặng

5,1 lbs

Hệ điều hành

Windows 10 Pro

Tuổi thọ pin đã được kiểm tra (Giờ: Phút)

12:03

 

 Nguồn: MEGA Technology