Cách thiết kế logo trên Canva siêu nhanh chỉ với vài click chuột

MEGA - tháng 5 15, 2023 -
Cách thiết kế logo trên Canva siêu nhanh chỉ với vài click chuột: Hãy cùng mega đi vào chi tiết cách thiết kế logo trên canva siêu nhanh chỉ với vài click chuột trong phần thủ thuật dưới đây nhé!

Cách thiết kế logo trên Canva siêu nhanh chỉ với vài click chuột bạn không nên bỏ lỡ!  

Canva hiện là ứng dụng khá quen thuộc với người dùng hiện nay vì độ thân thiện cũng như hỗ trợ thiết kế đa dạng trong nhiều hình thức khác nhau. Trong đó, nhu cầu về thiết kế logo cũng được nhiều người dùng tìm đến ứng dụng này. Thiết kế logo trên Canva sẽ nhanh hơn, miễn phí, phù hợp với người không chuyên, đồng thời bạn cũng có thể dễ dàng điều chỉnh theo ý tưởng của riêng mình với đa dạng mẫu logo có sẵn.

Hãy cùng Mega đi vào chi tiết Cách thiết kế logo trên Canva siêu nhanh chỉ với vài click chuột trong phần thủ thuật dưới đây nhé!

 

Cách thiết kế logo trên Canva siêu nhanh chỉ với vài click chuột 

 

I. Canva là gì?

Canva được biết đến là công cụ thiết kế đồ họa trực tuyến miễn phí dễ sử dụng nhất hiện nay trên điện thoại và máy tính. Đây một trang web công cụ thiết kế đồ hoạ với nguồn tài nguyên phong phú dành cho cả dân chuyên nghiệp lẫn những người mới bắt đầu.

Canva có giao diện đơn giản hóa để tất cả mọi người có thể sử dụng, kể cả các bạn không có nhiều kĩ năng về đồ họa. Từ đó, bạn có thể sáng tạo ra những sản phẩm đẹp mắt qua các công cụ dễ sử dụng, được thiết kế trên giao diện thân thiện và trực quan của Canva.

 

 

II. Những tiện ích khi thiết kế logo trên Canva

Logo là cách nhận diện thương hiệu hiệu quả nhất hiện nay mà bất kỳ cá nhân, doanh nghiệp nào cũng cần thiết cho hoạt động xây dựng, quảng bá thương hiệu của mình. Ưu điểm của Canva là có thể áp dụng trên đa dạng lĩnh vực, đem đến nhiều thuận lợi cho cá nhân và doanh nghiệp.

 

Thiết kế logo bằng Canva

 

Khi thiết kế logo bằng canva sẽ mang đến một số lợi ích nổi bật sau:

  • Thiết kế logo miễn phí, nhanh hơn, phù hợp với người không chuyên.
  • Dễ dàng điều chỉnh màu sắc, ý tưởng trong toàn bộ thiết kế logo của mình trên điện thoại và máy tính.
  • Thư viện khổng lồ gồm các biểu tượng, hình minh họa cho bạn lựa chọn.
  • Với thiết kế logo, Canva cung cấp rất nhiều mẫu template có sẵn (ngay cả với tài khoản miễn phí, Canva vẫn cung cấp nhiều mẫu logo đẹp mắt).
  • Có thể cộng tác với nhiều người theo thời gian thực trên mọi thiết kế, trên mọi thiết bị, từ bất kỳ vị trí nào.
  • Cho ra bức ảnh chất lượng cao, chuyên nghiệp. Khả năng xuất hình ảnh ở nhiều định dạng khác nhau (PNG, JPG, PDF, GIF, …), đáp ứng nhiều nhu cầu.

 

Mega Technology là đơn vị phân phối các sản phẩm công nghệ đến từ nhiều thương hiệu uy tín, chính hãng với mức giá hợp lý. Nếu bạn đang có nhu cầu mua các sản phẩm linh kiện máy tínhgaming gearthiết bị văn phòngmáy tính xách tay, ... giá tốt, chính hãng tại Đà Nẵng thì Mega Technology là một địa chỉ uy tín với nhiều ưu đãi hấp dẫn mà bạn có thể tham khảo. Hãy đến ngay showroom của Mega tại 130 Hàm Nghi, Đà Nẵng để có thể xem trực tiếp sản phẩm. Đối với các khách hàng ở thành phố Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội, bạn có thể xem và mua hàng tại website mega.com.vn”.     

 

 

III. Để tạo một logo thì cần lưu ý những điều gì?

Logo là thông điệp bạn muốn truyền đạt đến mọi người, một logo hoàn chỉnh về nguyên tắc cần đáp ứng các tiêu chí về thẩm mỹ, sự cân bằng và độ nhận diện. Với trợ thủ đắc lực là Canva, khi thao tác thiết kế logo bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Logo không nên có quá nhiều chi tiết: Bạn hãy sử dụng những đường nét rõ ràng và đủ ấn tượng kết hợp với màu sắc phù hợp thay vì tận dụng nhiều chi tiết nhưng mờ nhạt.
  • Logo cần được biến đổi linh hoạt: Không phải lúc nào bạn cũng áp dụng được một mẫu logo duy nhất của mình trong thực tế. Tùy thuộc vào đặc điểm và kích thước của loại ấn phẩm hay sản phẩm mà bạn cần sử dụng những phiên bản logo khác nhau để phù hợp hơn.
  • Sử dụng các quy tắc trong thiết kế để tăng hiệu quả.
  • Logo nên dễ dàng được nhận ra ngay cả khi thay đổi kích cỡ.
  • Logo phải thể hiện được “cái tôi” của thương hiệu.

 

IV. Cách thiết kế logo trên Canva

Dưới đây là hướng dẫn thiết kế logo trên canva, bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Truy cập vào trang web Canva và đăng nhập tại đây.

Bước 2: Chọn một mẫu logo chuyên nghiệp tại mục Logo trên trang chủ Canva. Tiếp tục nhấn chọn kiểu logo trong Mẫu.

 

Chọn Logo

 

Chọn kiểu logo yêu thích trong mục Mẫu

 

Bước 3: Tiến hành tùy chỉnh kiểu chữ và size chữ để thiết kế logo phù hợp hơn.

 

Tùy chỉnh kiểu chữ

 

Chọn nút + để tăng kích thước nếu muốn

 

Bước 4: Sáng tạo với nhiều tính năng thiết kế khác nhau, bạn có thể thay đổi nền logo trong phần Nền tùy thích.

 

Thay đổi nền tùy thích

 

Bước 5: Nhấn vào Chia sẻ, chọn loại tệp và nhấn Tải xuống => Chọn Tải xuống để lưu logo về máy tính.

 

Chọn Tải xuống

 

Chọn loại Tệp và nhấn Tải xuống

 

V. Tổng kết

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn cách thiết kế logo trên Canva siêu nhanh chỉ với vài click chuột mà Mega muốn gửi đến bạn. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp giúp bạn có thêm nhiều trải nghiệm thú vị trên ứng dụng thiết kế này!

Đừng quên truy cập website mega.com.vn để cập nhật mới nhất các bài viết về thủ thuật bạn nhé! 

 

Xem thêm >>>

Cách sử dụng Canva trên điện thoại, máy tính cực đơn giản

Cách tạo Watermark trong Canva cực đơn giản

Hướng dẫn thiết kế CV xin việc trên ứng dụng Canva

copyright © mega.com.vn